/

November 27, 2024

Hyundai và General Motors bắt tay phát triển xe bán tải

Hyundai và General Motors (GM) chính thức hợp tác phát triển xe bán tải, đồng thời xem xét khả năng sở hữu chéo thông qua trao đổi cổ phần nhằm mở rộng mối quan hệ chiến lược.

Cuộc gặp giữa Chủ tịch Hyundai, ông Euisun Chung, và Chủ tịch kiêm CEO GM tại Mỹ vào đầu tháng 11 đã dẫn đến việc ký kết biên bản ghi nhớ vào ngày 12/9. Đại diện Hyundai cho biết: “Chúng tôi đang nghiên cứu các lĩnh vực hợp tác từ phát triển xe bán tải đến giải pháp năng lượng tương lai.”

Dự án đầu tiên dự kiến là phát triển các mẫu xe bán tải nhắm đến thị trường Mỹ Latinh, một khu vực đầy tiềm năng. Hiện tại, phân khúc xe bán tải toàn cầu được định giá 208,6 tỷ USD, là mảnh đất chiến lược để Hyundai đẩy mạnh doanh số, trong khi GM vẫn giữ vị thế hàng đầu ở Bắc Mỹ.

Cả hai hãng cũng cân nhắc chiến lược “một xe hai logo”, tức là chia sẻ sản phẩm: xe Hyundai có thể gắn logo GM hoặc ngược lại. Cách làm này không chỉ giảm chi phí phát triển mà còn tận dụng mạng lưới phân phối rộng khắp của cả hai bên.

Các chuyên gia đánh giá việc Hyundai hợp tác với GM, một thương hiệu Mỹ, có thể giúp hãng tránh rủi ro chính sách bảo hộ trong bối cảnh chính quyền Donald Trump dự kiến sẽ quay lại với các ưu tiên nội địa hóa ngành công nghiệp ôtô.

Hiện Hyundai chỉ có một mẫu xe bán tải là Santa Cruz, đã bán tại Mỹ với giá từ 30.000 USD. Sự hợp tác với GM được kỳ vọng sẽ đưa hãng Hàn Quốc tiến sâu hơn vào thị trường xe bán tải đầy cạnh tranh này.

From the same category